Tuesday, March 14, 2017

42 học sinh ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng: Lãnh đạo Trường Quốc tế Việt Úc đổ tiền bịt miệng báo chí

Vào ngày 27/10/2016, một vụ ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng xảy ra tại Trường Quốc tế Việt Úc (Cơ Sở Phan Xích Long - nơi từng xảy ra vụ giáo viên nhục mạ học sinh ngu như bò, cấm uống nước, đi vệ sinh). Theo đó, 42 học sinh đang theo học tại trường này có hiện tượng nôn ói, đau bụng và bị tiêu chảy cấp tính vì bị ngộ độc thực phẩm. 42 phụ huynh học sinh đã phải đôn đáo lo cho mạng sống của con em họ. 

Sự việc nghiêm trọng này xảy ra đều có mặt của ban lãnh đạo cơ sở của Trường này (ông Nguyễn Xuân Tưởng – Quản lý cơ sở, bà Đoàn Thị Việt Thư – Trưởng giáo vụ, bà Nguyễn Thanh Huyền – Giáo Vụ, bà Mai Hoàng Yến– Giáo Vụ, bà Phùng Thị Kim Hoa – Y tế) và các giáo viên của trường.

Được biết, Cơ sở Phan Xích Long Trường Quốc tế Việt Úc đã sử dụng dịch vụ thực phẩm của Caterers để thu lợi nhuật. Sau đó các bên đã đưa thức ăn đến xét nghiệm tại Viện Pasteur gồm các mẫu Thịt Bò hầm, Há cảo, Soup măng, Phở gà, Canh bí đỏ, trứng sốt thịt, mì xào thịt heo. Nguyên nhân là do sai phạm nghiêm trọng từ nguyên liệu chế biến, định lượng khẩu phần ăn, khâu vệ sinh và các đồ dùng và quy trình phục vụ thức ăn cho học sinh. 

Điều đáng nói là Ban điều hành của Trường Quốc tế Việt Úc do ông Phạm Tấn Nghĩa đứng sau đã chỉ đạo quản lý Cơ sở Phan Xích Long phải tìm mọi cách ém nhẹm sự việc, bịt miệng báo chí, mua chuộc phụ huynh và giáo viên để chìm xuồng vụ việc này. Đó là lý do vì sao không có một tờ báo nào dám đăng tải thông tin này.  

Việc ngộ độc thực phẩm là điều ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thể chất và tinh thần của học sinh. Nhưng Trường Quốc Tế Việt Úc đã vô trách nhiệm trong công tác kiểm tra thực phẩm, bỏ mặc mạng sống của học sinh, dùng tiền để bịt miệng báo chí, các cơ quan chức năng, phụ huynh và toàn bộ giáo viên để ém nhẹp vụ việc tày trời này. Nhưng cho dù ông Phạm Tấn Nghĩa và ban lãnh đạo Trường Quốc tế Việt Úc có sử dụng bất kỳ thủ đoạn nào cũng không thể che dấu hết được sự thật nghiêm trọng này! 

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ việc!

4 comments:

  1. Bài viết rất ý nghĩa, cám ơn bạn đã chia sẻ
    click xem thêm gia sư dạy kèm bình dương

    ReplyDelete
  2. http://benhvienphuclam.com/2017/09/12/dieu-tri-ngo-doc-thuc-pham-tai-benh-vien-phuc-lam-hung-yen/ hiện nay bệnh viện nào cũng nhận mấy ca ngộ độc thực phẩm, sợ mà không dám ăn nữa

    ReplyDelete
  3. Sợ thế trước chỗ mình ở Hưng Yên cũng có vụ ngộ độc thực phẩm, sau đó mọi người được đưa vào
    benh vien da khoa tinh hung yen điều trị, nên mọi người nhất là trẻ em các mẹ phải lưu tâm, hãy lựa chọn những thực phẩm sạch , nguồn gốc rõ ràng thì hãy nên mua nhé

    ReplyDelete