Thursday, March 16, 2017

Phụ huynh phản đối hành xử phản giáo dục tại Trường quốc tế Việt – Úc

Sau khi chúng tôi đăng tải bạch hóa hàng loạt vấn đề tại Trường quốc tế Việt – Úc được đông đảo phụ huynh ủng hộ, chúng tôi xin mạn phép đăng tải phần bình luận của một phụ huynh (Luân Phúc Kinh Chu) có con theo học tại trường này để giúp các quý phụ huynh hiểu thêm sự thật phản giáo dục sau ánh hào quang.


Con trai học ở đây suốt từ lớp 1 đến lớp 7, thời gian quá đủ để thấy rõ bộ mặt lừa đảo, kinh doanh chữ nghĩa của ban giám hiệu trường “quốc tế” Việt – Úc. Chỉ tội cho Thầy Cô, những người mà chúng tôi luôn kính trọng vì đạo đức, khả năng và lòng yêu thương học sinh...
Trong 7 năm học đó, đã hai lần tôi cực lực phản đối cách hành xử phản giáo dục, mang tính xoa dịu và che dấu của ban giám hiệu VAS. Thế nhưng chẳng có gì thay đổi hết, ngòai chuyện “hứa” và giáo viên thì ngày càng bị bóc lột thậm tệ hơn, chèn ép nhiều hơn!!!
Cũng chẳng trách họ được, vì thực chất đấy chỉ là loại nhân viên “xòe tay nhận lương, sai đâu đánh đó”. Trên đầu họ là đám chủ, bọn “con buôn chữ nghĩa”: bản chất của chúng là bịp bợm, dối trá... làm đủ mọi cách để kiếm tiền bất kể đạo đức và thiệt hại cả cộng đồng.
------------------------------------------------------------------------------------------------
Cuối cùng thì như nhiều phụ huynh “nhìn ra vấn đề” khác, vợ chồng tôi đã cố gắng hết sức để chọn cho con mình một ngôi trường tốt hơn. Ngày rút xong học bạ của cháu khỏi Việt – Úc, chúng tôi thở phào nhẹ nhõm...
Và đây là một số trong rất nhiều “vấn đề” của cái trường tư nhân tồi tệ này mà tôi ghi nhận, kể cả qua lời tâm sự của nhiều thầy cô thân thiết với gia đình:
1. Bắt buộc thầy cô phải khom lưng chiều chuộng phụ huynh, vì "khách hàng là thượng đế" (dù nhiều ông bố, bà mẹ hành xử vô văn hóa y như loại trọc phú)
2. Buộc giáo viên phải cho điểm và ghi nhận xét theo kiểu “tô hồng”, vì “thượng đế có hài lòng thì mới chi tiền”.
3. Kết quả thi cử, tốt nghiệp chạy theo số lượng, nặng tính hình thức để… quảng cáo!!!
4. Chi trả lương thưởng theo kiểu quan hệ “chủ - tớ”, giáo viên bị bóc lột tận xương tủy.
5. Ra sức che dấu mọi thói hư, tật xấu của học sinh, cụ thể là: ăn cắp vặt, hình thành phe nhóm để bắt nạn bạn yếu, độc quyền sân chơi và lén lút mua cần sa để hút ngay cổng trường…
Sau đó Phụ huynh này đã chia sẻ trên trang cá nhân với nội dung như sau:
Hệ thống trường dân lập "quốc tế" Việt - Úc:
SỰ DỐI TRÁ, BỊỊP BỢM CỦA BỌN "LÁI BUÔN CHỮ NGHĨA"
Đất nước này sẽ đi về đâu, một khi bọn lừa đảo này vẫn xêng xang đi về trong dáng vẻ "thầy nọ, cô kia"?
"Hiệu trưởng" đi làm bằng Mercedes dòng E, còn "chủ tịch" thì đến trường dự họp bằng S-class. Giám đốc tiếp thị là người quen nên biết "sở trường" của anh chàng là chào bán... máy giặt Electrolux, kem đáh răng Close-up hay ột giặt OMO... chứ chẳng biết chi về giáo dục (vốn khác xa hàng tiêu dùng).
Cô "hiệu trưởng" đi làm bằng Mercedes dòng E và "chủ tịch hội đồng quản trị" đến trường dự họp trên xe S-class, trong khi thầy cô trực tiếp đứng lớp thì liên tục bị trừ phat và "ép như cái mền" !!!
=== 
Biết tin về VAS ngay từ khi mới khai giảng niên khóa đầu tiên, nên biết thực chất chỉ là "quốc tế... dỏm" mà thôi. Tất cả mọi phụ huynh đều biết như vậy, và họ tự lừa... mình với hy vọng "dù sao thì VAS vẫn tốt hơn trường công" !!! Muốn "tỵ nạn giáo dục" mà không đủ sức cho con học "quốc tế xịn" thì chịu thôi.
Theo  Luân Phúc Kinh Chu · 

3 comments:

  1. CHÚNG TÔI CUNG CẤP TẤT CẢ CÁC LOẠI TIỀN VAY Email: fundingloanplc@yahoo.com

     Bạn là một người đàn ông kinh doanh hay phụ nữ? Bạn có trong bất kỳ mớ hỗn độn tài chính hoặc bạn cần tiền để bắt đầu kinh doanh của riêng bạn? Bạn cần một khoản vay để bắt đầu một quy mô nhỏ tốt đẹp và kinh doanh trung bình? Bạn có điểm tín dụng thấp và bạn thấy khó có thể vay vốn từ các ngân hàng địa phương và các tổ chức tài chính khác? Chương trình của chúng tôi là cách nhanh nhất để có được những gì bạn cần trong một cái nhìn. Giảm thanh toán của bạn để giảm bớt căng thẳng về chi phí hàng tháng của bạn. Có được sự linh hoạt mà bạn có thể sử dụng cho bất kỳ mục đích nào - từ kỳ nghỉ hè, đến giáo dục, cho đến những lần mua hàng độc nhất

    ** Bạn có bị vây tài chính không?
    ** Bạn có tìm kiếm các quỹ để trả các khoản tín dụng và nợ không?
    ** Bạn có tìm kiếm nguồn tài chính để thành lập doanh nghiệp của mình?
    ** Bạn có cần các khoản vay cá nhân hoặc kinh doanh cho các mục đích khác nhau?
    ** Bạn có tìm kiếm các khoản vay để thực hiện các dự án lớn?

    Chúng tôi cung cấp một loạt các dịch vụ tài chính bao gồm: Lập kế hoạch kinh doanh, tài chính thương mại và phát triển, tài sản và thế chấp, cho vay hợp nhất nợ, cho vay kinh doanh, vay tư nhân, Refinancing tại nhà, cho vay khách sạn, cho vay sinh viên với lãi suất rất thấp 2% .. Để áp dụng cho một khoản vay, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi bằng cách sử dụng các chi tiết như đã nêu và không có trò gian lận, Email: fundingloanplc@yahoo.com HO ORC gọi / văn bản +14067326622


    ReplyDelete
  2. dung la nhung con ran doc cua xa hoi

    ReplyDelete