Wednesday, March 15, 2017

VAS đã biến con tôi thành đứa trẻ “tâm thần” như thế nào?

Những ngày qua, chúng tôi liên tục công bố các thông tin bị VAS dấu nhẹm trong nhiều năm. Những tưởng sau từng ấy những phản ảnh liên tục của phụ huynh về chương trình đào tạo, về cách hành xử lấp liếm hòng che đậy mọi thứ, VAS sẽ có những khắc phục trong hệ thống của mình. Thế nhưng, tất cả mọi thứ đều hoàn toàn không được thay đổi. Lương giáo viên, nhân viên không được cải thiện; Chương trình đào tạo không được cải tiến... Cộng với việc chỉ mang danh là một trường quốc tế giả mạo, VAS phải nhồi nhét hằng hà sa số các thứ vào đầu học sinh của mình, nhằm mục đích không bị Bộ Giáo dục Đào tạo tước giấy phép. Và chính những tác nhân đó, đã khiến một sự việc vô cùng nghiêm trọng xảy ra vào đầu năm 2017 này. Một học sinh lớp 2 của VAS bỗng hóa điên chỉ  bởi áp lực từ chính những cô giáo, Ban giám hiệu VAS dù cha mẹ của bé đã làm mọi cách. Nhưng VAS vẫn thế, lấp liếm, che đậy hòng không để ai biết sự việc nghiêm trọng này.


Chúng tôi đã nhận được thông tin của anh H. - Phụ huynh em T.C.K lớp 2.1, Cơ sở Phan Xích Long. Anh H. cho biết đã rất bức xúc với cách làm việc của VAS khiến cho con anh bị tổn thương tâm lý nặng nề dù bé chỉ mới lớp 2.

Tại buổi làm việc gần đây giữa anh H. và Ban Giám hiệu VAS. Anh cho biết, buổi họp này thực chất nhằm để VAS hợp thức hóa việc trốn tránh trách nhiệm của mình với con của anh. Trong khi anh yêu cầu có mặt Luật sư riêng của gia đình cùng Bác sĩ Tâm lý của bé tham dự, nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho bản thân thì phía nhà trường từ chối hoàn toàn. 

Trong khi tham gia buổi họp chỉ có anh H. cùng vợ, thì phía VAS có đến tận 6 người. Hơn thế, VAS còn bắt phụ huynh không được mang điện thoại và bất kỳ thiết bị điện tử nào vào phòng họp, với lý do bảo vệ danh tính cho con trai anh, nhưng thực chất là để lấp liếm bảo vệ uy tín cho VAS mà thôi.

Trao đổi với chúng tôi, anh H. cho biết, con trai của anh tuy có hiếu động, nhưng vẫn rất nghe lời và ngoan ngoãn, chuyện hiếu động thích đùa nghịch của trẻ thì hầu như đứa bé nào trạc tuổi con anh cũng như thế. Vậy mà, sau khi học ở VAS được 2 năm thì bé hoàn toàn thay đổi, ngoài hiếu động thì bé còn hay nổi giận vô cớ và rất hay gây gổ với cha mẹ mỗi khi được đưa đến trường. Còn lúc ở nhà thì bé hoàn toàn không có những biểu hiện này. Nhận thấy sự việc bất thường đó nên gia đình luôn trò chuyện với các cô giáo của bé tại VAS nhằm tìm hiểu nguyên nhân. 

Thế nhưng, những gì anh nghe lại từ các giáo viên của VAS khiến anh cảm tưởng rằng con mình bị tâm thần rất nặng. Những bằng chứng mà VAS đưa ra như con anh la hét, nổi giận đánh bạn học, ăn cục tẩy, liếm đồ dùng của bạn học... khiến anh hết sức bất ngờ. Làm sao có thể ngờ được khi con của mình lại bị miêu tả chẳng khác gì một bệnh nhân tâm thần như thế? 

Thậm chí, bé còn bị giáo viên chủ nhiệm nhục mạ nghiêm trọng khi cho phép các bạn trong lớp nhận xét kỳ thị về con mình, cố tình cô lập con mình khỏi các bạn học, bé bị chuyển ra thư viện của trường trong ngày đầu tiên đi học trở lại sau đợt nghỉ Tết, khiến cho con trai anh ngày càng trở nên kỳ quặc!

Mặc cho sự bình tĩnh của anh H. và gia đình đối với trường hợp của , giáo viên chủ nhiệm vẫn cố tình nhục mạ và cô lập, làm cho tình trạng của bé càng thêm nặng...

Sau khi biết chuyện, gia đình đã cho bé đi gặp bác sĩ tâm lý để tư vấn và điều trị. Theo chuyên gia tâm lý thì biểu hiện của bé là hoàn toàn dễ hiểu khi bị cô lập một mình, cộng với việc học tập quá nặng khiến bé trở nên gắt gỏng và hay giận dữ. Để bảo vệ con mình, anh yêu cầu VAS cho phép chuyển con sang một cơ sở khác với hy vọng một môi trường mới sẽ khiến con mình được hòa đồng hơn với một người. Vậy mà cách trả lời của Ban Giám hiệu VAS lại hết sức vô trách nhiệm, trong khi gia đình đã rất cầu thị không muốn làm lớn chuyện, chỉ mong điều tốt nhất cho con mình mà thôi.

Trao đổi thêm với chúng tôi, anh H. cho biết hiện đã yêu cầu luật sư chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ để hoàn thành thủ tục kiện VAS ra trước tòa và công khai cho báo chí, trong đó bao gồm cả các giấy chứng nhận từ bác sĩ tâm lý của con trai anh. Chúng tôi cũng đã hoàn toàn thông cảm và mong anh H. sẽ mạnh dạn đứng lên chống lại trường VAS. Phải để cho toàn bộ Phụ huynh và cả những người chuẩn bị cho con em mình vào học tại VAS biết rõ những sự việc như thế này, không thể để VAS cứ lấp liếm toàn bộ thông tin để rồi ngôi trường này cứ thành nơi hại chính tương lai con em chúng ta được nữa...

3 comments:

  1. Bài viết rất ý nghĩa, cám ơn bạn đã chia sẻ
    click xem thêm gia sư tại bình dương

    ReplyDelete
  2. CHÚNG TÔI CUNG CẤP TẤT CẢ CÁC LOẠI TIỀN VAY Email: fundingloanplc@yahoo.com

     Bạn là một người đàn ông kinh doanh hay phụ nữ? Bạn có trong bất kỳ mớ hỗn độn tài chính hoặc bạn cần tiền để bắt đầu kinh doanh của riêng bạn? Bạn cần một khoản vay để bắt đầu một quy mô nhỏ tốt đẹp và kinh doanh trung bình? Bạn có điểm tín dụng thấp và bạn thấy khó có thể vay vốn từ các ngân hàng địa phương và các tổ chức tài chính khác? Chương trình của chúng tôi là cách nhanh nhất để có được những gì bạn cần trong một cái nhìn. Giảm thanh toán của bạn để giảm bớt căng thẳng về chi phí hàng tháng của bạn. Có được sự linh hoạt mà bạn có thể sử dụng cho bất kỳ mục đích nào - từ kỳ nghỉ hè, đến giáo dục, cho đến những lần mua hàng độc nhất

    ** Bạn có bị vây tài chính không?
    ** Bạn có tìm kiếm các quỹ để trả các khoản tín dụng và nợ không?
    ** Bạn có tìm kiếm nguồn tài chính để thành lập doanh nghiệp của mình?
    ** Bạn có cần các khoản vay cá nhân hoặc kinh doanh cho các mục đích khác nhau?
    ** Bạn có tìm kiếm các khoản vay để thực hiện các dự án lớn?

    Chúng tôi cung cấp một loạt các dịch vụ tài chính bao gồm: Lập kế hoạch kinh doanh, tài chính thương mại và phát triển, tài sản và thế chấp, cho vay hợp nhất nợ, cho vay kinh doanh, vay tư nhân, Refinancing tại nhà, cho vay khách sạn, cho vay sinh viên với lãi suất rất thấp 2% .. Để áp dụng cho một khoản vay, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi bằng cách sử dụng các chi tiết như đã nêu và không có trò gian lận, Email: fundingloanplc@yahoo.com HO ORC gọi / văn bản +14067326622

    ReplyDelete