Wednesday, March 15, 2017

Giáo viên Trường Quốc tế Việt Úc đánh học sinh lớp 1, Ban giám hiệu bao che !

Trước đây dư luận đã một phen bất bình khi Báo tuổi trẻ đăng bài cô giáo trường Việt Úc nhục mạ học sinh ngu như bò, cấm học sinh uống nước, đi tiểu trong giờ học gây bức xúc cho các phụ huynh có con theo học tại trường này. Đó chỉ là phần nổi của tảng băng chìm đã bung bét xảy ra tại ngôi trường đầy tai tiếng. Là người hoạt động trong chính ngôi trường này, tôi đã quá hiểu những sự thật kinh hoàng tại đây. Để giúp các quý phụ huynh khác hiểu rõ hơn sự thật, dưới đây tôi xin cung cấp một trong vô số các trường hợp xảy ra: 


Cơ sở Ba Tháng Hai, trường Quốc tế Việt Úc


Tại cơ sở Ba Tháng Hai, trường Quốc tế Việt Úc, tháng 9/2016, phụ huynh của bé T.L.A.Q gặp Quản lý cơ sở trường Quốc tế Việt Úc để phản ánh bức xúc về việc cô giáo M.A (Giáo viên chủ nhiệm lớp Pre 1.1) đánh học sinh. Phụ huynh của bé T.L.A.Q và 3 phụ huynh khác cùng lớp đến phản ánh với Ban Giám hiệu khối mầm non.
Theo đó phụ huynh bé T.L.A.Q cho rằng, năm ngoái bé đi học rất ngoan, nhưng năm nay, bé nói không thích đi học. Mẹ hỏi vì sao không thích đến trường, bé trả lời: cô giáo tát trên má con, lúc đó phụ huynh không xác định được cô có tát con thật không, nên ngậm cay nuốt đắng không thể nói với nhà trường. 

Phụ huynh này cho biết, chiều thứ sáu ngày 23/09/2016, khi đi học về bé nói, “con bị đau ở vai” và chỉ cho ba mẹ xem. Bé còn nói thêm, cô giáo đánh bằng roi ở vai dưới nhà ăn. Phụ huynh này đã chụp hình vết xước ở vai và mang đến cho giáo viên nhà trường xem hình. Trong nỗi bức xúc, phụ huynh này cho biết, ngày 21/09/2016, mẹ đến đón trễ (lúc 16h50) và đã gọi điện thoại báo trước cho giáo viên, nhưng khi đến lớp đón bé thấy lớp đèn tắt hết, cửa đóng và bé đang đứng ở cửa lớp một mình. Cô giáo thì đang đứng nói chuyện với giáo viên lớp bên cạnh. Khi thấy phụ huynh thì cô giáo mới quay về lớp.

Mẹ bé T.L.A.Q muốn gặp cấp cao hơn vì sau buổi nói chuyện với Ban giám hiệu cấp mầm non, gia đình không hài lòng. Ban giám hiệu đã không công nhận sự việc cô giáo đánh bé. Ba của bé bức xúc nói, gia đình sẽ không muốn đến trường này lần nào nữa, chỉ muốn nhận lại tiền (học phí, tiền ăn, tiền sách) 

Đây là biên bản hoàn trả học phí, phần lí do, phụ huynh đã ghi đủ thông tin bức xúc đối với trường VAS

Phụ huynh khác của bé T.N.N.K thì cho biết, học sinh đi học ở đây bệnh rất nhiều, trung bình bệnh đến 2-3 lần/mỗi tháng: bị tay chân miệng 2 lần, bị sốt xuất huyết 1 lần, bị nhiễm trùng máu 1 lần. Phụ huynh thấy có nhiều muỗi và còn có cả chuột trong lớp. Các bé đi học ở VAS đã 2 năm nhưng không tăng ký nào. Khi đến đón, phụ huynh thấy bé đang đi vệ sinh mà không có bảo mẫu bên cạnh, váy áo thì xộc xệch. Phụ huynh đã nhiều lần đề nghị nhà trường xem lại chất lượng bữa ăn, chú ý đến việc phát triển thể chất cho trẻ nhưng không được giải quyết. Phụ huynh này còn bức xúc cho rằng nhà trường bắt đóng phí giữ chỗ là không hợp lí, cảm thấy trường đang chiếm dụng vốn của phụ huynh.

Còn phụ huynh của bé T.N nói thêm, khi bé vệ sinh xong, không có cô bảo mẫu hay giáo viên giúp đỡ. Có nhiều lần, về nhà mẹ phát hiện quần bị dính cả phân khô, mẹ hỏi thì bé trả lời do bé đi tiểu rồi xón phân luôn. Đặc biệt lần bé bị ói, cô giáo không báo cho phụ huynh, khi về nhà bé bị sốt, mẹ hỏi bé mới nói bị ói trên trường. Mẹ gọi cho các cô nhưng không bắt máy. Hôm sau mẹ hỏi vì sao các cô không thông báo mẹ bé đã bị ói thì chỉ nghe một câu trả lời lạnh tanh, “quên thông báo”. Mỗi tháng, bé nghỉ ít nhất 5 ngày vì bệnh. Bé T.N cũng không chịu đi học. Khi mẹ gặng hỏi thì bé nói cô giáo đánh vô miệng con, nói “ nuốt đi nhai đi”, vì bé ăn chậm hơn các bạn.
Nhà ăn trường Việt Úc 

Riêng phụ huynh của bé M.G còn cho biết, bé đi học về tối ngủ mơ, khóc thét nên mẹ rất lo lắng, mẹ có hỏi cô giáo nhưng cô nói trên trường bé sinh hoạt bình thường. Mẹ cảm thấy không an tâm, cô giáo không trung thực nên xin chuyển.

Các phụ huynh phản ánh về nhiệt độ trong phòng quá lạnh thì cô giáo tỏ vẻ khó chịu và giải thích rằng, giáo viên nước ngoài không chịu được nóng. (À thì ra giáo viên chỉ biết phục vụ họ, không cần quan tâm đến sức khỏe của trẻ). 

Vậy mà Ban giám hiệu không lắng nghe những bức xúc của phụ huynh và trả lời quanh co bao che. Riêng cô giáo chủ nhiệm M.A thì cãi, cô chưa bao giờ đánh học sinh. Thậm chí còn thề độc về việc chưa bao giờ đánh học sinh. Và tất nhiên, phụ huynh không chấp nhận câu trả lời của cô và quyết định cho bé nghỉ học vì không an tâm. 

Các phụ huynh khác cùng gia đình vô cùng giận dữ về những sự việc trên. Đã nhiều lần yêu cầu nhà trường làm rõ, nhưng không được giải quyết và đành quyết định cho học sinh nghỉ học tại VAS.
Học sinh trường Việt Úc, hình minh họa 

Qua các sự việc này cho thấy, trường Quốc tế Việt Úc không có phương án giải quyết kịp thời các vụ việc xảy ra, bỏ bê học sinh mầm non, khiến phụ huynh đưa con đi học trong tâm trạng bất an tâm và thiếu tin tưởng. 

Kỳ sau: Cô giáo trường Việt Úc kích động cả lớp kỳ thị học sinh yếu

No comments:

Post a Comment