Wednesday, March 15, 2017

Tại sao Ban điều hành VAS không dám nhìn thẳng vào sự thật bung bét tày trời?

Lúc 21:29 phút ngày 11/3, Ban điều hành VAS đã chỉ đạo đăng “Thông báo và đính chính các thông tin bịa đặt và vu khống về VAS” gửi phụ huynh trên Fanpage của Trường Vietnam Australia International School.

Cho rằng các tà liệu “Bảng thống kê về lương và thu nhập của lãnh đạo, nhân viên và giáo viên của VAS”; “Cáo buộc xâm hại tình dục học sinh đối với thầy giám thị Hồ Xuân Định”; “Việc bán trường cho nhà đầu tư nước ngoài và tin đồn sa thải 2/3 nhân viên tại VAS”…. là vu khống, bịa đặt… và đổ lỗi cho việc bị “tin tặc”  tấn công, và cho rằng “tài sản quý nhất và giá trị đáng gìn giữ nhất là đội ngũ nhân sự. VAS đã và đang nỗ lực không ngừng và đảm bảo gia tăng thu nhập cũng như các chế độ phúc lợi cho nhân viên” 

Không những thế, Ban lãnh đạo còn cho đám quản lý fanpage của trường liên tục bình luận và kiểm duyệt tất cả những bình luận của phụ huynh, chúng xóa tất cả những bình luận nói lên sự thật. Các bạn hãy bỏ thời gian mà đọc  ở dưới thông báo này có nhiều người vào bình luận, đa số chúng ta có thể thấy bình luận 1 chiều, nào là tôi tin tưởng trường, tôi sẽ cho con tiếp tục học, nào là những thông tin kia là vu khống, bịa đặt … giống nhưng một đám chèo tuồng, mẹ hát con khen hay, không dám nhìn thẳng vào sự thật bung bét tày trời.

Nhóm cán bộ quản lý nhà trường còn bàn tán chuyện ông Marcel Van Miert - Chủ tịch Điều hành Hệ thống Trường Quốc tế Việt Úc, kẻ đang dùng Visa du lịch sang Việt Nam làm việc chui.

Tại sao Ban điều hành VAS không dám nhìn thẳng vào sự thật? Tại sao không họp báo công khai, trả lời cho các giáo viên đang cày như trâu ngựa ở các cơ sở, trả lời cho các  bậc phụ huynh của hơn 5000 nghìn rằng, những thông tin kia vu khống chỗ nào, bịa đặt chỗ nào? 

Ban điều hành hãy giải thích bảng lương chi tiết đến từng người kia có cả mã số thuế, có vu khống ko?, bịa đặt chỗ nào? VAS có tiền núi cũng không che mắt được giáo viên, vì họ nhìn vào đó biết rõ mức lương của họ có đúng hay không! Ban điều hành hãy giải thích, 4 bản hợp đồng bán trường cho đối tác nước ngoài chi tiết đến từng mức giá bán kia, vu khống, bịa đặt chỗ nào?

Ban điều hành hãy giải thích các báo cáo tài chính, bảng cân đối kế toán chi tiết kia có cả mã số thuế, có vu khống ko?, bịa đặt chỗ nào? VAS đã thu tiền núi, lợi nhuận khủng từ những con cừu là phụ huynh học sinh là bja đặt sao? 

Ban điều hành VAS hãy giải thích thông tin vụ việc 42 em học sinh đang tham gia theo học ở cơ sở Phan Xích Long bị ngộ độc thực phẩm, đe dọa đến tính mạng của các em học sinh là vu khống, bịt đặt hay không? Thậm chí Ban điều hành VAS đã dùng tiền bịt miệng báo chí, đe dọa giáo viên không được thông tin vụ việc này ra ngoài hòng nhấn chìm vụ việc là đúng hay sai? 

Thêm một điều nữa, cần nói rõ là “sa thải 2/3 giáo viên” là nằm trong âm mưu sau khi các thương vụ bán trường tổng cộng hơn 2000 tỷ được thực hiện hoàn tất, chứ không phải sa thải ngay bây giờ, mà VAS đánh tráo khái niệm!

Còn rất nhiều chuyện, như thầy giáo xâm hại tình dục học sinh lớp 8; thầy giáo yêu cầu trợ giảng dùng vũ lực trừng phạt các học sinh vi phạm bằng cách đánh vào tay; thầy giáo giảng lại bài cũ; cô giáo nhục mạ chửi học sinh ngu như bò, cấm uống nước, cấm đi vệ sinh trong giờ học; cô giáo xúi các học sinh viết những lời nhục mạ, kỳ thị học sinh yếu kém dẫn đến tự kỷ; Giáo viên đánh học sinh lớp 1,... những việc này bọn “tin tặc” mà Ban điều hành VAS đổ lỗi có biết được không?


Đặc biệt, trong nhóm cán bộ quản lý nhà trường còn bàn tán chuyện ông Marcel Van Miert - Chủ tịch Điều hành Hệ thống Trường Dân lập Quốc tế Việt Úc, kẻ đang dùng Visa du lịch sang Việt Nam để làm việc chui. Ban điều hành VAS đặt sự ổn định của nhà trường và 5000 học sinh lên một người điều hành sống phập phù như vậy sao? 

Rồi cách xử lý khủng hoảng của Ban điều hành VAS càng cho chúng ta thấy sự không trung thực thậm chí là khốn nạn của chúng. Thay vì công khai nhận lỗi, phản hồi, giải thích rõ ràng mọi chuyện cho phụ huynh, học sinh và giáo viên yên tâm thì chúng lại phủ nhận toàn bộ sự thật, cho rằng đó là vu khống, bịt đặt! Mặt khác, chúng dùng tiền huy động đám chân tay xôi thịt tiêu diệt các fanpage đang nói lên sự thật kia! Thậm chí chúng còn mua chuộc bịt miệng báo chí, không đăng tải bất kỳ bài viết nào về vụ việc đang bung bét của VAS. 

Để trả lời cho câu hỏi Tại sao Ban điều hành VAS không dám nhìn thẳng vào sự thật? thì chỉ có thể giải thích là đó chính là bản chất của những kẻ đang ngồi trong Ban lãnh đạo trường VAS, họ khoách lên mình những ánh đèn sân khấu nào là tài trợ hoa hậu, từ thiện, trường quốc tế, nhưng sự thật bên trong thì họ là những con buôn trong "chợ tình" mang danh giáo dục VAS đúng nghĩa! 

Kỳ sau: Những chuyện tày trời tại VAS 

1 comment: